15:27 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
 
Tra cứu định vị
Đường dây nóng Bưu điện Tỉnh CM
Đường dây nóng Tổng Công Ty

Liên Kết Website

 

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 123


Hôm nayHôm nay : 22604

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 532875

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4841197

Trang nhất » Tin Tức » Tin Bưu Chính

Ngày đầu chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện

Thứ hai - 12/08/2013 17:56
Căn cứ Công văn số 2721/BHXH-BC ngày 17/7/2013 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc phê duyệt phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Nhân viên Bưu điện tỉnh Cà Mau đến tận gia đình ông Trần Minh Quang,       đối tượng cán bộ hưu trí bị bệnh để chi trả.

Nhân viên Bưu điện tỉnh Cà Mau đến tận gia đình ông Trần Minh Quang, đối tượng cán bộ hưu trí bị bệnh để chi trả.

Qua thời gian chuẩn bị xây dựng phương án triển khai và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện bằng tiền mặt, hoặc người hưởng nhận tiền qua tài khoản cá nhân bằng thẻ ATM.

    Sáng nay, ngày 6/8/2013, cán bộ, nhân viên bưu điện tỉnh Cà Mau, ngày đầu tiên thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng tại các phường 2,4,5 trên địa bàn thành phố Cà Mau.

    Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Văn Tiến cán bộ bưu điện, phụ trách tổ chi trả cho biết, ngày đầu tiên đi chi trả tại các điểm còn bị chậm, nhưng độ chính xác an toàn được cán bộ bưu điện đặt lên hàng đầu, khi nhận sổ của đối tượng nhận tiền, nhân viên phải đối chiếu với danh sách do cơ quan BHXH cung cấp nếu trùng khớp thì cấp tiền ngay, mặt khác có một số đối tượng bị bệnh nặng không thể đến điểm nhận lương, nhân viên phải đến tận nhà cấp cho đối tượng. Tháng đầu tiên thực hiện công tác chi trả tuy có chậm nhưng tôi tin rằng tháng sau và sắp tới bưu điện sẽ làm tốt hơn bởi nhân viên quen cách làm việc như nhận sổ, đối chiếu tên trong danh sách, nếu đi chi trả cho đối tượng cán bộ hưu trí bị bệnh thì nhân viên cũng quen với số nhà, tên đường, khóm, phường đến chi trả sẽ nhanh hơn.

    Ông Trần Minh Quang cán bộ hưu trí ngụ tại khóm 5, phường 5, thành phố Cà Mau phấn khởi chia sẻ: nếu được nhân viên bưu điện đến tận nhà trả lương hưu thì tôi mừng lắm, từ khi tôi bị bệnh đi lại khó khăn, hàng tháng tôi phài làm giấy ủy quyền cho con gái tôi đi nhận thay, nhưng 6 tháng phải đi làm lại giấy, rồi đến khóm, phường xác nhận mới lĩnh lương được.

    Ông Châu Phước Duyên Giám đốc bưu điện tỉnh Cà Mau cho biết thêm: Hệ thống bưu điện tỉnh Cà Mau củng cố toàn nhân lực trong ngành, tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên từ tỉnh đến bưu điện văn hóa cơ sở về công tác tiếp nhận hồ sơ và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho đối tượng được tốt nhất, ngoài ra bưu điện tỉnh cũng chỉ đạo bưu điện huyện, các bưu điện văn hóa cơ sở có kế hoạch củng cố lại các trang thiết bị để phục vụ khách đến liên hệ làm việc, như bàn ghế ngồi, các thiết chống trộm, tủ, két sắt, đảm bảo an toàn cho công tác lưu giữ tiền qua đêm tại nơi làm việc./.

Tác giả bài viết: Minh Sậm

Nguồn tin: BHXH tỉnh Cà Mau

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn