18:09 ICT Thứ ba, 23/04/2024
 
Tra cứu định vị
Đường dây nóng Bưu điện Tỉnh CM
Đường dây nóng Tổng Công Ty

Liên Kết Website

 

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 10601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 537102

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5455918

Trang nhất » Tin Tức » Tin Bưu Điện Việt Nam

Bưu điện Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục: Những cơ hội hợp tác mới

Thứ hai - 07/07/2014 10:54
Sáng ngày 23/6/2014, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tới dự và chứng kiến Lễ ký.

  

Ông Vũ Văn Hùng, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục (ngồi bên trái)  và ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận, Bưu điện Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục cùng phối hợp tổ chức phát hành, phân phối xuất bản phẩm của Nhà xuất bản đến khách hàng, độc giả qua hệ thống Bưu điện cấp tỉnh, huyện và điểm Bưu điện - Văn hoá xã trong toàn quốc.

 

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam và các đơn vị thành viên sẽ cung cấp các dịch vụ cho Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đơn vị trực thuộc khi có nhu cầu với chất lượng và mức giá cạnh tranh gồm: Dịch vụ Chuyển phát (bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế); Dịch vụ Tài chính Bưu chính; Dịch vụ Bảo hiểm; Dịch vụ ngân hàng; Dịch vụ truyền thông; Dịch vụ Datapost, quảng cáo trực tiếp; Dịch vụ Điện hoa, quà tặng...

 

Việc ký kết này mở ra cơ hội hợp tác, phát huy lợi thế, phát triển đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của các bên. Trên cơ sở đó, hai bên cũng thống nhất xem xét ưu tiên sử dụng các dịch vụ của nhau.

 

Phát biểu tại Lễ ký, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn ghi nhận và đánh giá cao cố gắng ban đầu của hai đơn vị; thỏa thuận hợp tác giữa Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Bưu điện Việt Nam được ký kết có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề tốt cho sự phát triển của hai đơn vị.

 

Hàng năm, Nhà xuất bản Giáo dục xuất bản khối lượng rất lớn số lượng sách phục vụ cho khoảng 22 triệu học sinh trong cả nước, phục vụ cho công tác giáo dục, nghiên cứu, hệ thống các trường cao đẳng đại học, hệ thống các nhà trường phổ thông. Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát, có bề dày truyền thống 68 năm xây dựng và trưởng thành, mạng lưới rộng khắp cả nước, loại hình dịch vụ đa dạng, chuyển phát bằng cả đường bộ, đường thủy và đường không, trên 13.000 điểm phục vụ với các kios, bưu cục và các điểm phục vụ đặc biệt là các điểm Bưu điện - Văn hoá xã phủ rộng khắp mọi vùng miền trong cả nước, đặc biệt là vùng sâu vùng xa biên giới hải đảo. Vì vậy sự hợp tác giữa Nhà xuất bản Giáo dục với Bưu điện là sự kết hợp, là lựa chọn tất yếu trong quá trình phát triển, hội nhập.

 

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Thỏa thuận hợp tác sẽ mang lại cơ hội và lợi ích cho cả hai bên. Lượng ấn phẩm lớn của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khi được chuyển phát qua mạng lưới của Bưu điện Việt Nam sẽ đảm bảo an toàn nhất, nhanh chóng nhất và với mức giá cạnh tranh nhất đến người tiêu dùng, đến tất cả các nhà giáo, các cơ sở nghiên cứu khoa học của cả nước, đến tất cả các hệ thống trường đại học cao đẳng, dạy nghề và hệ thống giáo dục phổ thông, thậm chí ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo”.

                                                                                                                                                                                                                                     

Những tin mới hơn