08:02 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
 
Tra cứu định vị
Đường dây nóng Bưu điện Tỉnh CM
Đường dây nóng Tổng Công Ty

Liên Kết Website

 

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 5241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 600714

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5519530

Trang nhất » Tin Tức » Tin Bưu Điện Việt Nam

Bưu điện Việt Nam “bắt tay” hợp tác với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật và Nhà xuất bản Kim Đồng

Thứ hai - 07/07/2014 10:58
Sáng ngày 22/5/2014, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son tới dự và chứng kiến Lễ ký.


Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn (bên trái) và Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật Nguyễn Duy Hùng ký kết thỏa thuận hợp tác
 
Theo thỏa thuận hợp tác, Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức phát hành các xuất bản phẩm của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đến khách hàng, độc giả qua hệ thống Bưu điện cấp tỉnh, huyện và điểm Bưu điện - Văn hóa xã trong toàn quốc. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam và các đơn vị thành viên cung cấp các dịch vụ cho Nhà xuất bản và các đơn vị trực thuộc khi có nhu cầu với chất lượng và mức giá cạnh tranh gồm: Dịch vụ Chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế; Dịch vụ Tài chính Bưu chính, bảo hiểm, ngân hàng; Dịch vụ truyền thông, quảng cáo trực tiếp, điện hoa, quà tặng, DataPost...

 

Về phía Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, sẽ cung cấp các dịch vụ in cho Bưu điện Việt Nam và các đơn vị thành viên khi có nhu cầu với chất lượng và mức giá cạnh tranh…Hai bên cũng thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các vấn đề liên quan đến các dự án hợp tác và dành cho nhau các điều kiện thuận lợi nhất về thời gian, thủ tục trong quá trình thực hiện. Sự hợp tác này nhằm khai thác tối ưu mọi tiềm năng, phục vụ mục tiêu chính trị, xã hội, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh của mỗi bên, bảo đảm lợi ích của hai bên trong hợp tác cũng như từng chương trình cụ thể.

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến hợp tác giữa hai đơn vị nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, khai thác tốt hơn mọi tiềm năng, thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị - xã hội đồng thời với tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh và thực hiện ngày càng tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

 

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật là đơn vị sự nghiệp trung ương của Đảng, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Bí thư, có chức năng là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước. Nhà xuất bản chính trị quốc gia luôn xuất bản các bộ sách và đầu sách có giá trị tổng kết lý luận, thực tiễn, thiết thực phục vụ triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng, nghị quyết của Hội nghị Trung ương. Bên cạnh đó Nhà xuất bản cũng thực hiện nhiều đề tài sách rất có ý nghĩa như sách phục vụ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sách phục vụ nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới đất liền và biển đảo quốc gia; sách phục vụ cuộc đấu tranh với các quan điểm sai trái, bảo vệ chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; sách điện tử phục vụ thông tin đối ngoại và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; sách phục vụ các sự kiện lớn…Với các đề tài sách quan trọng như trên, nhanh chóng đưa các ấn phẩm của Nhà xuất bản chính trị quốc gia đến với đông đảo bạn đọc ở khắp mọi miền đất nước chính là đưa sớm chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đến với người dân. Chính vì vậy, Nhà xuất bản chính trị quốc gia rất cần một hệ thống phân phối xuất bản phẩm tin cậy và hiệu quả”.

 

Trong những năm qua Bộ Thông tin và Truyền thông luôn tạo điều kiện và thường xuyên chỉ đạo để Bưu điện Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ duy trì và phát triển mạng bưu chính công cộng, cung cấp dịch vụ bưu chính công ích và các dịch vụ khác phục vụ nhu cầu của các tổ chức và cá nhân. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý: “Đa dạng hóa dịch vụ và khách hàng là chủ trương lớn trong chiến lược phát triển của Bưu điện Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả khai thác mạng lưới bưu chính rộng khắp với hàng nghìn điểm phục vụ trên cả nước. Chắc chắn dịch vụ chuyển phát, phân phối – hai trong số bốn mảng dịch vụ trụ cột của Bưu điện Việt Nam – phải phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”. Trên tinh thần đó, Bộ trưởng khẳng định ủng hộ chủ trương Bưu điện Việt Nam hợp tác với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật và mong rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ thành công, được đúc kết kinh nghiệm để nhân rộng ra với các nhà xuất bản khác.

 

Buổi chiều cùng ngày, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Kim Đồng.
 

Theo đó, Bưu điện Việt Nam hợp tác với Nhà xuất bản Kim Đồng để phát hành, phân phối xuất bản phẩm của Nhà xuất bản Kim Đồng đến khách hàng, độc giả. Với hệ thống gần 13.000 điểm giao dịch Bưu điện trên toàn quốc, Bưu điện Việt Nam sẽ đảm bảo tốt công tác phát hành, phân phối xuất bản phẩm của Nhà xuất bản Kim Đồng.

 

Thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng ghi nhận và khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, vừa là đối tác vừa là khách hàng đặc biệt của nhau; cam kết đảm bảo hợp tác bền vững, lâu dài thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau để phát huy thế mạnh của mỗi bên trên cách lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.

 

Nguồn tin: vnpost.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn